Biopage.vn

Cách sáng tạo content trên TikTok trending mới nhất 2021

Nội dung bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Sự ra đời của Tik Tok đã thu hút được đông đảo bạn trẻ quan tâm, trong tương lai kênh này có thể sẽ là một trào lưu bán hàng mới. Vậy làm cách nào để sáng tạo content trên TikTok, làm cách nào video được đề xuất và tiếp cận được nhiều người? Cùng Bio Page tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

TikTok là gì? Cách thức hoạt động của TikTok

TikTok được biết đến là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, trên đó người dùng không đăng status như Facebook mà đăng các video nhạc dài từ 15 giây nhưng thu hút được rất nhiều người dùng. Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đến từ Trung Quốc, với phiên bản gốc là Douyin, được phát triển bởi ByteDance (bao gồm công ty phụ TikTok Inc) và Musical.ly Inc  được ra mắt vào năm 2017.

Hiện nay, TikTok đã thu hút lên đến 150 triệu người dùng trong 1 ngày và 500 triệu người dùng vào tháng 6 năm 2018. Bên cạnh đó, trong thời gian ngắn, TikTok đã bỏ xa các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram,… với 104 triệu lượt tải xuống.

Những loại nội dung trên Tik Tok thường gặp

Mặc dù thực tế là TikTok chỉ cho phép ghi các video trong thời gian ngắn, nhưng điều đó không giới hạn được sự sáng tạo. Trong thực tế, hạn chế về thời gian thường làm cho các video sáng tạo và giải trí hơn.

Bạn có thể đăng bất kỳ loại video nào trên TikTok, nhưng những video phổ biến nhất thường liên quan đến âm nhạc. Bạn không cần phải biết hát hay chơi nhạc cụ, mà chỉ cần nắm bắt các xu hướng và sử dụng những bài hát mới nhất để giúp video lan truyền nhanh chóng.

Loại nội dung mà bạn có thể đăng gần như là vô tận trên TikTok. Có thể coi TikTok là phiên bản rút gọn của video YouTube, nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ điều gì, từ hướng dẫn đến video công nghệ giải trí.

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng kính lúp trên thanh menu dưới cùng của TikTok, bạn sẽ thấy một số video gần đây và phổ biến nhất. Bạn có thể nhận thấy rằng TikTok tách một số video thành các danh sách phát khác nhau. Một số danh sách phát này liên quan đến chơi game, nghệ thuật, hài kịch, khiêu vũ, thể dục, xe hơi, sắc đẹp, meme, v.v…

TikTok cũng xoay quanh những thử thách khác nhau mà một số lượng lớn các muser cố gắng thực hiện. Những thử thách này không phải do TikTok mà là một muser nào đó tạo ra, sau đó được lan truyền rộng rãi.

Ví dụ, thử thách nhảy shuffle dance cầu thang liên quan đến việc thực hiện điều tương tự trên cầu thang dẫn lên máy bay. Nhiều người dùng đã tìm đến TikTok để thực hiện thử thách này theo một số cách sáng tạo. Các muser của TikTok luôn đưa ra các xu hướng, meme và thử thách khác nhau hàng tuần. Khi một xu hướng này kết thúc, một xu hướng khác lại bắt đầu

4 bước để sáng tạo nội dung trên Tik Tok

Bước 1: Cập nhật những trào lưu đang thịnh hành

TikTok sẽ cho mỗi người thêm những góc nhìn mới để sáng tạo nội dung riêng của bản thân. Truy cập mục “Khám phá” trên ứng dụng TikTok để bắt trọn những hashtag đang được sử dụng nhiều nhất, sau đó chỉ cần “bật cảm hứng, tạo trào lưu”.

Bước 2 – Bắt tay vào việc làm video

TikTok sở hữu những tính năng cơ bản, cùng giao diện dễ sử dụng để người dùng dựng video ngay trên ứng dụng. Bạn có thể tạo cho mình video hoàn chỉnh chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Một bí quyết cho những nhà sáng tạo nội dung mới đó là bên cạnh những trào lưu “hot”, những hiệu ứng độc đáo cũng hữu ích để tạo thêm ấn tượng cho video của mình.

Bước 3 – Thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của bản thân

Bạn trẻ có thể tìm cảm hứng từ những hashtag đang thịnh hành, dùng chính góc nhìn cá nhân của bản thân để tạo nên các nội dung khác biệt. Để màu sắc của mình thêm rõ nét, đừng bỏ qua những công cụ, tính năng, hiệu ứng thú vị từ TikTok. Với công nghệ học máy (machine learning), những tính năng này đều sẽ được cá nhân hoá phù hợp với sở thích của mỗi người. Trong đó, tạo hiệu ứng cho camera bằng việc sử dụng những hiệu ứng chỉ có trên TikTok.

Bước 4 – Hòa mình cùng với cộng đồng TikTok

Khi đã hài lòng với thành quả cuối cùng, bạn có thể đăng tải video trên tài khoản cá nhân của bản thân. Với mỗi video được đăng tải đều có các tính năng từ yêu thích, bình luận đến chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác. Sử dụng hashtag trong phần mô tả video cũng là một cách hữu dụng giúp video của bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Lúc này, bạn sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của những chiếc hashtag. Những khoảnh khắc đời thường đã trở thành hiện tượng, phần lớn phải kế đến “sức mạnh lan tỏa” của các hashtag này.

Hành vi người dùng trên TikTok

– Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…)
– Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác
– Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)
– Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users bắt đầu follow quá nhiều nội dung
– Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các loại nội dung dạng này
– Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một số chủ đề
– …

tiktok1

Những đề xuất để sáng tạo nội dung TikTok

1. Đi theo xu hướng mới 

photo 4 1600766838671851217472

Các video trên TikTok thường xoay quanh các chủ đề Hot để bắt kịp các xu hướng hiện nay. TikTok cũng thường xuyên cập nhật những hiệu ứng mới và thịnh hành cho hầu hết mọi người có thể bắt trend ngay lập tức, làm mới cốt truyện cho quảng cáo TikTok. Việc tham khảo những xu hướng này trong quảng cáo được xem như là động lực thúc đẩy làm tăng hiệu suất cho các nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp đang hướng tới TikTok để làm quảng cáo các sản phẩm của mình. Để bắt kịp những xu hướng, hãy tiếp tục theo dõi các chủ đề thịnh hành và đảm bảo việc quay vòng sản xuất nhanh chóng.

2. Lời gọi hành động mạnh mẽ

Instagram Reels la gi ma den Den Vau cung hao hung tham gia 6

Khi phát triển một chiến dịch, bạn sẽ đưa khách hàng của mình đến trang web, hướng dẫn họ tải ứng dụng của bạn hoặc đưa họ đến cổng thương mại điện tử của bạn hoặc đưa ra bất kỳ loại lời mời nào khác. Nếu đã sử dụng TikTok các bạn sẽ thấy TikTok có một loạt các nút kêu gọi hành động được triển khai cho quảng cáo đấu giá. Để giữ cho lời gọi hành động của bạn ngắn gọn, linh hoạt và sử dụng ngôn ngữ trực tiếp, cá nhân. Do đó, hãy nhớ rằng TikTok phát triển nhanh chóng và đang thay đổi hàng ngày vậy nên đừng nên chỉ dừng lại ở đây. Bạn hãy tiếp tục thử nghiệm các định dạng mới mà TikTok mang đến nhé. Bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo và kỹ thuật của TikTok để giúp việc sáng tạo nội dung trên TikTok trở nên hiệu quả và biết được cái nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn nhất.

3. Văn bản giàu thông tin đa dạng hình ảnh

Theo một số thống kê, những video trên TikTok được kể bằng hình ảnh với nhịp độ nhanh được chú ý và thu hút hơn hết. Thường video được lồng ghép văn bản vào kết hợp các hiệu ứng hình dán, khoảng 40% quảng cáo đấu giá có lượt VTR (view through rate – lượt xem) cao nhất đã áp dụng mẹo sáng tạo này.

Để video được lượng người xem nhiều không chỉ những hình ảnh động trong video đa dạng mà cần những thông tin bổ ích và đánh đúng trọng tâm của người xem, việc bạn cung cấp 1 video đầy đủ thông tin sẽ khiến video đó trở nên bổ ích và được xem nhiều hơn. Vậy nên bạn hãy làm một video có đầy đủ thông tin sẽ khiến lượng người xem tăng cao và đăng kí kênh của bạn nhiều hơn nhé.

4.  Hãy để Người sáng tạo TikTok dẫn đầu

21659 4 1577161386

Những người sáng tạo TikTok là những người đúng như tên gọi của họ, họ là những người giỏi nhất về sáng tạo nội dung và nhận thức được những gì hấp dẫn hoặc không hấp dẫn trên nền tảng này. Nhiều nguồn dữ liệu cho thấy Người sáng tạo nội dung luôn đi đầu trong việc tạo ra các video TikTok mang lại những quảng cáo hoạt động tốt hơn hẳn. Vậy nên các bạn muốn đẩy mạnh quảng cáo của mình thì hãy tận dụng kết hợp với một số người sáng tạo nội dung trên TikTok để chiến dịch của mình hấp dẫn hơn.

5. Tận dụng lợi thế về mặt âm thanh

Âm nhạc là điều không thể thiếu cho một video, sự sáng tạo nội dung không chỉ đến từ những kịch bản hay mà còn đến từ mặt âm thanh. Để có thể tận dụng các bản nhạc tuyệt vời, bạn có thể sử dụng một trong hàng nghìn bản nhạc được cấp phép thương mại có sẵn trên ứng dụng hoặc liên kết với một bên cung cấp các bản nhạc độc quyền để làm nổi bật âm thanh kênh TikTok của mình hơn

Một chút gợi ý nhỏ ở đây là các bạn có thể sử dụng các bản nhạc có nhịp độ nhanh trên 120 BPM, bởi vì những bản nhạc này thường thúc đẩy tỷ lệ xem cao hơn. Các bạn cũng có thể kể các câu chuyện thông qua âm nhạc và âm thanh để khiến câu chuyện được biểu đạt tốt và truyền cảm hứng hơn.

6. Thu hẹp khoảng cách với người xem

Điều để làm TikTok trở nên độc đáo nhất hiện nay là người sáng tạo nên nội dung video có thể tương tác trực tiếp với cộng đồng. Thường người làm chủ trong video sẽ nhìn thẳng vào mắt khán giả của mình, sau đó sẽ biến thành cuộc đối thoại thực sự bằng cách đặt câu hỏi và kích thích phản ứng từ các khán giả, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người khiến video trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Tương tự như cách livestream, chúng ta khiến người xem thoải mái như đang được trao đổi trực tiếp với mình.

7.  Tạo ít nhất một video mỗi ngày

Đăng video mỗi ngày trên TikTok sẽ giúp có được lượng người theo dõi mới tăng mỗi ngày (video thu hút + nội dung thu hút). Càng nhiều video bạn thực hiện, bạn càng có nhiều khả năng có được những người theo dõi mới. Nếu bạn có thể khiến số người xem trung bình của bạn tăng lên, bạn sẽ thấy rõ hơn với số lượng người dùng mới lớn hơn. Bạn có thể làm các video đơn giản không cần quá cầu kì nhưng nên bắt trend để người xem cảm thấy mới lạ hơn qua từng video của bạn nhé.

8. Quay phim ở những địa điểm độc đáo

201102 tiktok trend 102020 03 resize

Hầu hết các video của các bạn thường được quay trong một căn phong có thể là phòng khách hoặc phòng ngủ, phòng ở studio hay căn phòng bất kì nào đó. Hãy thử tạo một video ở ngoại cảnh để thêm phần thú vị cho video của mình, những nơi công cộng hoặc những nơi như trung tâm thương mại, địa điểm đẹp như Đà Lạt, Vũng Tàu,… để thúc đẩy phản ứng của người xem. Kèm theo đó nên sử dụng những bộ lọc hot trend mới lạ để ghi lại những thước video thú vị. Còn nếu bạn vẫn sử dụng căn phòng của mình cho video, bạn cũng có thể thay đổi không khí căn phòng như sử dụng những bộ đèn hỗ trợ để quay video như màu xanh, hồng tạo sự khác biệt và không bị lặp lại phông nền. 

Tổng kết

Tik Tok hứa hẹn là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Trên đây Biopage đã giới thiệu đến bạn những cách để sáng tạo nội dung trên Tik Tok, còn câu hỏi gì đừng ngần ngại comment phía dưới cho mình biết nhé!

Nếu chưa biết Bio Page là nền tảng gì, thì hãy trải nghiệm Bio – công cụ đặc biệt trên TikTok. Tham khảo Cách Tạo Bio Simplepage để có câu trả lời.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp kiến thức xây dựng kênh Tiktok dành cho người mới 2021

Tổng hợp các cách kiếm tiền online trên Tiktok

Biopage

Biopage

Kho giao diện Bio đa dạng

Các mẫu Bio thịnh hành được cập nhật mới liên tục