Biopage.vn

Mô hình wifi marketing hiệu quả 2022

wifi-marketing
5/5 - (8 bình chọn)

Mô hình Wifi marketing là một trong những hình thức Marketing đang phát triển mạnh mẽ trong trong năm 2022. Với đặc điểm nổi bật là người dùng được tiếp cận ngay lập tức các thông điệp từ doanh nghiệp khi họ vừa truy cập vào một mạng wifi miễn phí nào đó. Điều này mang lại tính quảng cáo cao.

Vậy Wifi Marketing là gì? Đâu là những mô hình sử dụng Wifi Marketing hiệu quả thu hút người tiêu dùng năm 2022. Cùng SIMPLE PAGE theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Wifi Marketing nhé!

Wifi marketing là gì?

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing. Khi khách hàng truy cập vào một Wifi miễn phí tại một địa điểm nào đó ( doanh nghiệp/công ty, cửa hàng,..) trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của quảng cáo, thông tin về sản phẩm, thương hiệu của họ. Quảng cáo này được đặt trên một Landing Page. Và để sử dụng được mạng Wifi đó, người dùng phải click vào đường link trên giao diện, hoặc xem clip hay thực hiện chia sẻ lên mạng xã hội,… hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo. Wifi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến người dùng.

Có thể hiểu đơn giản Wifi Marketing là quá trình một doanh nghiệp cung cấp Wifi miễn phí tại doanh nghiệp để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Sau đó, họ sử dụng thông tin liên hệ này để gửi các chiến dịch tiếp thị, như bản tin email và tin nhắn SMS cho những khách hàng này.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 thông qua Internet, mạng xã hội giúp các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.., Marketing nói chung và wifi marketing nói riêng đã và đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu.

Mô hình Wifi marketing hiệu quả 2022

Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ - ATP Holdings
Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ – ATP Holdings


Địa điểm độc lập bao gồm các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi…

Dựa vào mô hình wifi marketing tại điểm điểm độc lập mà các nhà hàng có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận được những thông báo về chương trình khuyến mại ngay trên điện thoại. Bên cạnh đó họ cũng có thể tăng doanh thu thông qua việc quảng bá thương hiệu cho những doanh nghiệp khác.

Ưu điểm : đạt hiệu quả cao khi quảng cáo, dễ dàng triển khai.

Nhược điểm: chỉ áp dụng cho một điểm.

Wifi Marketing cho nhiều địa điểm:

Tiếp thị qua Wi-Fi

Nhiều địa điểm bao gồm:
 
– Địa điểm công cộng có tập trung đông người như Công viên, nhà ga, sân bay, bệnh viện…. Wifi marketing thường được triển khai bởi các doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức phi chính phủ…. 
– Chuỗi nhà hàng, siêu thị, khách sạn…

Hình thức này các doanh nghiệp sẽ cho mọi người sử dụng wifi miễn phí với tốc độ cao nhằm quảng cáo và thu tiền từ những thương hiệu. Việc triển khai wifi marketing không những tăng được trải nghiệm của khách hàng tốt hơn mà từ đó còn có thể quảng bá thương hiệu hay truyền tải một thông điệp gì đó cho khách hàng của mình.

Ưu điểm của mô hình:

Thực hiện cho nhiều địa điểm.

Nếu người sử dụng muốn thay đổi nội dung thì chỉ cần thay đổi  trên web là được.

Thích hợp cho những doanh nghiệp quy mô lớn, có nhiều chi nhánh/địa điểm cách xa nhau.

Nhược điểm: Do có nhiều địa điểm nên quá trình triển khai khá phức tạp, tốn thời gian và nguồn lực.

Lợi ích của WiFi Marketing

Nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Gần như mọi khách hàng đến cơ sở kinh doanh đều cần truy cập Internet để làm việc, thanh toán,..
Việc doanh nghiệp cung cấp mạng Wifi miễn phí sẽ tạo cho khách hàng sự vui vẻ, tăng trải nghiệm tại doanh nghiệp

Việc sử dụng Landing Page trung gian với thiết kế, biểu tượng và màu sắc thương hiệu của bạn, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của mình cho mọi khách truy cập đăng nhập vào mạng Wifi của bạn.
NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Thu thập dữ liệu khách hàng và thông tin chi tiết

Một trong những lợi ích cốt lõi của các công cụ tiếp thị qua Wifi là khả năng giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị. Nó cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như độ tuổi, giới tính, hoạt động trên mạng xã hội, tần suất ghé thăm cửa hàng, chi tiêu mỗi lần ghé thăm, mặt hàng thường mua nhất, v.v. và lưu trữ chúng một cách an toàn để sử dụng sau này.

Dữ liệu được lưu trữ có thể dễ dàng truy cập từ mọi nơi vì nó được lưu trong hệ thống dựa trên đám mây được sắp xếp và trình bày ở các định dạng dễ hiểu như đồ thị, biểu đồ và bảng. Việc có nhiều dữ liệu khách hàng và thông tin chi tiết, thì hoạt động tiếp thị của bạn sẽ càng hiệu quả và tốt hơn.

wifimarketing1

Truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả

Landing Page trung gian quảng cáo sẽ bao gồm tất cả những thông tin ngắn gọn nhất về sản phẩm, thương hiệu để người dùng có thể nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có thể chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới,…Công việc quảng bá sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giảm thiểu chi phí phát sinh

Với việc sử dụng wifi marketing, bạn sẽ chỉ tốn chi phí một lần duy nhất. Không cần thêm bất kỳ một chi phí duy trì nào. Ngoài ra bạn còn được hưởng một chính sách khách hàng vô cùng tốt. Với việc được hỗ trợ online 24/7. Sử dụng miễn phí phiên bản mới nhất mỗi khi hệ thống update.

Kinh nghiệm hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp hiệu quả

 

Kết luận

Bên viết trên là tổng quan về mô hình wifi marketing hiệu quả 2022 cho bạn tham khảo. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức mới về hình thức marketing để bổ sung vào những lựa chọn hình thức marketing phù hợp với doanh nghiệp bạn ở thời điểm hiện tại

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ mình qua:

LIÊN HỆ ADMIN => ZALO

HOẶC FACEBOOK NÀY => FACEBOOK

Có thể bạn quan tâm:

Kho giao diện Bio đa dạng

Các mẫu Bio thịnh hành được cập nhật mới liên tục