Biopage.vn

Tổng hợp phí bán hàng trên Shopee mới nhất hiện nay 2021

Nội dung bài viết

1/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay shopee đang là một trong những trang thương mại điện tử tiềm năng phục vụ cho việc mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đây cũng là nơi diễn ra hoạt động bán hàng trực tuyến của các shop trên thị trường cùng với Lazada, sendo,.. Tuy nhiên bán hàng trên shopee có tốn phí không và phí bán hàng trên shopee như thế nào? cùng Bio Page tìm hiểu nhé!

Shopee là gì?

Shopee hiện nay đang là sàn thương mại điện tử uy tín có vai trò trung gian kết nối những người mua hàng và các nhà bán để giúp hoạt động mua bán online an toàn, thuận tiện và dễ dàng hơn. Bán hàng trên shopee đang chiếm được niềm ttin và uy tín rất lớn với những nhà bán, vì vậy là kênh shopee đang là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, phí không quá nhiều mà có thể giúp bạn có được trăm đơn hàng nỗi này.

Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee?

  • Tạo cửa hàng online miễn phí, dễ dàng đăng ký.
  • Shopee khá phổ biến nên khả năng quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn đến nhiều người rất dễ dàng và có thể tăng khả năng chuyển đổi cho shop, không mất nhiều chi phí quảng cáo như instagram, facebook,..
  • shopee hỗ trợ vận chuyeerrn cho nhà bán vì vậy người bán chỉ cần đăng sản phẩm, gói hàng và shopee sẽ tự động vận chuyển đến người mua.
  • Giao diện của shopee đẹp mắt và thiết kế khoa học tạo cảm giác dễ dàng cho người mua.

Có mất phí bán hàng trên shopee hay không ?

Shopee được thành lập năm 2015 tại Singapore, bởi tập đoàn SEA của Forrest Li, hiện nay shopee không chỉ là kênh mua sắm trực tuyến mà còn là nơi “ họp chợ” của nhiều nhà bán hàng tiềm năng và chất lượng sản phẩm khi bạn mua tại Shopee thì bạn có thể yên tâm bởi vì Shopee yêu cầu rất cao về chất lượng hàng hóa cũng như vấn đề các giấy tờ chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm, Shopee thường có nhiều chương trình khuyến mãi và các mã giảm giành cho vì vậy khi mua sắm tại shopee khách hàng thường được tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Trước đây chính sách của shopee đưa ra cho các nhà bán trên shopee là sẽ được đăng các mặt hàng và bán hoàn toàn miễn phí và không phải chịu bất kỳ một chi phí nào tuy nhiên hiện nay đã có sự thay đổi. Khi nhà bán muốn đăng bán trên shopee thì sẽ được miễn phí hoàn toàn tuy nhiên có có thêm các khoản phí khi có đơn hàng được liệt kê bên dưới.

có mất phí khi bán hàng trên shopee không?

Chi phí bán hàng trên Shopee

Trước 01/04/2019, Shopee có lẽ là thiên đường  thương mại điện tử cho khách hàng với nhiều chính sách cực kỳ tốt và nhiều ưu đãi. Phí đăng ký, phí duy trì, phí hoa hồng hay các khoản phí khác đều được miễn ở thời điểm đó.

Nhưng về sau này, Shopee bắt đầu áp dụng chính sách thu phí đối với người bán. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi Shopee đã bước qua giai đoạn thâm nhập thị trường. Đây là lúc để nền tảng này bắt đầu thu phí, mở rộng chính sách quảng cáo nhằm bù vào khoản lỗ đã bỏ ra trước đó.

Từ 01/04/2019 Shopee đã bắt đầu thu các khoản phí như đăng ký, duy trì, hoa hồng,.. bởi vì shopee đã bước qua giai đoạn xâm nhập thị trường nên phải thu phí để bù nhiều khoản vốn trước đó.

Phí thanh toán

phí thanh toán

Đây là khoản phí khi người bán có đơn hàng giao thành công trên shopee, không tính những đơn hàng hoàn trả, hủy,.. mức phí sẽ áp dụng dựa trên tổng giá trị thanh toán của đơn hàng đó.

Phí thanh toán shopee
Phí thanh toán shopee

Bảng phí thanh toán dành cho các phương thức thanh toán.

Mức phí thanh toán từ 2% đã tăng lên 2,2% kể từ ngày 1/4/2021.

Phí cố định (Shopee Mall)

Phí cố định là phần trăm hoa hồng được trích từ những đơn hàng thành công của shopee mall(không tính sản phẩm hoàn trả, hủy,…) chưa bao gồm thuế GTGT

Tùy mỗi mặt hàng sẽ có phí cố định khác nhau, như ví dụ bên dưới, phí cố định của mặt hàng này là 11k và thêm 1% thuế VAT.

phí cố định shopee
Phí cố định shopee

Phí dịch vụ

Phí này là phí dành cho những người bán tham gia gói Freeship Xtra miễn phí vận chuyển, giống như 2 loại phí trên phí dịch vụ cũng được tính trực tiếp trên những đơn hàng giao thành công trước khi shopee thanh toán vào ví shopee của nhà bán.

Cách tính phí dịch vụ:

– 5% (bao gồm VAT) giá bán (tối đa 20k) trên mỗi sản phẩm đối với shop thường.

– Với người bán Shopee Mall/Shop yêu thích sẽ chịu mức phí ít hơn.

phí dịch vụ shopee
Phí dịch vụ shopee

Làm thế nào để kiểm tra phí bán hàng trên Shopee?

Kiểm tra trên ứng dụng Shopee: Tôi -> Shop của tôi -> Đơn bán -> Thông tin đơn hàng -> Xem chi tiết Doanh Thu -> Phí giao dịch của đơn hàng

Kiểm tra qua kênh người bán trên máy tính : “báo cáo thư mục” trong mục “doanh thu” để xem “phí dịch vụ” của nhiều đơn hàng được thống kê theo tuần, bạn cũng sẽ xem được số liệu theo ngày trong tuần đó.

kiểm tra phí trên shopee
Kiểm tra phí trên shopee

Người bán cân nhắc thế nào với phí bán hàng trên Shopee?

Tăng giá thành sản phẩm

Đây là cách nhiều người bán lựa chọn, họ sẽ tăng giá sản phẩm ứng với % của shopee khấu trừ. Thực tế mức phí này không quá lớn so với những mặt hàng có giá trị thấp như đồ chơi, đồ ăn vặt, phụ kiện,.. tuy nhiên với những sản phẩm có giá trị cao thì mức phí có thể sẽ cao hơn nhiều vì vậy nhà bán phải linh động trong việc áp dụng chính sách khuyến mãi và chân nhắc chi phí.

Xây dựng các kênh bán hàng khác ngoài Shopee

Shopee là một kênh bán hàng tiềm năng tuy nhiên cần phải linh động để không bị phụ thuộc vào nó, nên xây dựng thêm những kênh như website, Instagram, facebook, chatbot, tiktok, youtube tùy theo những sản phẩm bạn đang kinh doanh mà lựa chọn sàn cho phù hợp.

phí bán hàng trên shopee

Kết luận

Trên đây là thông tin mà Bio Page đã tổng hợp về phí bán hàng trên Shopee mới nhất 2021 khi người bán muốn mở gian hàng trên shopee. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn khi kinh doanh trên Shopee. Bạn đã biết Cách Tạo Bio Kiếm Tiền Online chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua một kênh bán hàng hiểu quả này nhé!

Nguồn: Atpacademy.vn

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn tạo tài khoản Affiliate Shopee, Accesstrade, Adflex

Tổng hợp các cách kiếm tiền online trên Tiktok

Content Team

Content Team

Đội ngũ sáng tạo nội dung blog biopage.vn
Kho giao diện Bio đa dạng

Các mẫu Bio thịnh hành được cập nhật mới liên tục