Biopage.vn

Xu hướng content marketing TikTok

Nội dung bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

2020 – 2021 có thể sẽ là cột mốc đáng nhớ của TikTok với sức ảnh hưởng lan rộng toàn cầu. Để có thể làm được điều này đội ngũ content marketing Tiktok đã làm việc vô cùng hiệu quả. Sau gần 5 năm ra mắt, TikTok đã và đang được người dùng đón nhận. Tại Việt Nam, việc đầu tư cho mạng xã hội này dần được các doanh nghiệp chú ý hơn.

Cũng giống như các mạng xã hội khác, để tài khoản TikTok nhận được sự chú ý của mọi người, bạn cần đầu tư nội dung lẫn hình thức. Vậy khi truyền thông trên TikTok cần chú ý những gì? Hãy bắt đầu ở chiến lược content marketing. Cùng ERA cập nhật nhanh content marketing xu hướng nổi bật trên TikTok nhé!

1. Giới thiệu chung về TikTok

Sau thành công của của ứng dụng cho phép người dùng tự do sáng tạo và chia sẻ video với các hiệu ứng sẵn có mang tên Douyin tại thị trường Trung Quốc năm 2016, Bytedance tiếp tục chào sân phiên bản quốc tế của ứng dụng này với tên gọi TikTok vào năm 2017.

Tính đến ngày 27/09/2021, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động tại hơn 150 vùng lãnh thổ với 75 ngôn ngữ (influencermarketinghub.com). Chính nhờ sự phát triển nhanh chóng này, TikTok được bình chọn là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 3 toàn cầu năm 2020.

content marketing TikTok
Bảng xếp hạng 20 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020 (Nguồn: Morning Consult)

Tại Việt Nam, trong vòng hơn một năm (Quý I/2020 – Quý II/2021), TikTok đã có sự tăng trưởng đáng kể với lượng người dùng tăng dần đều qua mỗi quý và hiện đã đuổi kịp Instagram về mức độ phổ biến.

Thống kế cuộc đua của những content marketing tikok tài ba
Cùng nhìn lại cuộc đua ngoạn mục của TikTok khi dừng lại vị trí ngang bằng với Instagram trong Quý II/2021

Cũng theo thống kê của Decision Lab, đối tượng người dùng chủ yếu của TikTok là Gen Z (sinh từ năm 1994 – 2005) vì độ phổ biến của ứng dụng ở nhóm này đứng thứ 2. Trong khi đó ở Gen Y (1981 – 1996) và Gen X (1960 – 1980) TikTok phổ biến ở vị trí thứ 3 (sau Facebook và Youtube).

content marketing TikTok
Mức độ phổ biến của TikTok so với các ứng dụng khác ở các nhóm tuổi Gen X, Y, Z (Nguồn: Decision Lab)

Đứng trước xu thế này, ngành marketing có nhiều tài nguyên để thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo và áp dụng content marketing hay và tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu đang sử dụng TikTok. Để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư content marketing hay mà còn phải độc đáo. Cùng ERA khám phá một số dạng content ngay phần sau đây nhé!

2. Một số dạng content marketing Tiktok phổ biến

Bạn có muốn biết trên TikTok, dạng content nào thu hút sự chú ý của người dùng nhất không? Tính đến tháng 7/2020, content thuộc 8 chủ đề sau đều đạt trên 2 triệu lượt xem (Theo Statista):

  1. Trò đùa – 79 triệu lượt xem
  2. Thể dục/ Thể thao – 57 triệu lượt xem
  3. Cải tạo nhà cửa/ DIY – 39 triệu lượt xem
  4. Làm đẹp/ Chăm sóc da (skincare) – 33 triệu lượt xem
  5. Công thức nấu ăn/ Hướng dẫn nấu ăn – 18 triệu lượt xem
  6. Mẹo vặt trong cuộc sống/ Lời khuyên – 13 triệu lượt xem
  7. Thú cưng – 10 triệu lượt xem
  8. Hoạt động ngoài trời – 2 triệu lượt xem
  9. Những sản phẩm bán chạy trên TikTok

Nếu bạn thuộc “đạo Tiktok” thì chắc chắn không thể không biết đến Bio, kênh bán hàng siêu hiệu quả dành cho các KOL/KOC. Tại sao không thử tạo ngay cho mình một Bio hoàn toàn miễn phí và được hỗ trợ nhiệt tình bởi các suppoter chuyên nghiệp, nhiệt tình và siêu cấp đáng yêu của đội ngũ Simple Page. Thử ngay Cách Tạo Bio Dạng Shop nhé!

Và sau đây là một số dạng content phổ biến, dễ nhận được sự theo dõi của người dùng. Hiện nay, bạn có có thể dễ dàng bắt gặp các “mô-típ” này khi đang “lướt” trên TikTok của mình đấy!

    • Bắt trend: Bạn chỉ cần nhạy bén cập nhật các trend đang thịnh hành, kèm theo hashtag của trend đó và “cover” thôi. Thông thường các trend dễ bắt là cover điệu nhảy, bài hát, đóng vai nhân vật với giọng được lồng sẵn…
    • Kể chuyện: Với cách này, bạn cần kể lại những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của mình như công việc, học tập, chuyện lúc nhỏ… hay những kinh nghiệm bản thân đã tích lũy được. Video dạng này thường truyền tải thông điệp tích cực, đưa ra lời khuyên, động viên mọi người…
    • Chia sẻ kiến thức: Để thực hiện dạng này, bạn cần có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà mình chia sẻ. Các chủ đề phổ biến gồm: tips excel, cách ôn thi hiệu quả, kiến thức marketing, công thức nấu ăn…
    • Review sản phẩm: Quán ăn, khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch nổi bật, vật dụng đặt mua trên mạng… là một số đối tượng thường được các TikToker review. Ưu điểm của dạng này là nội dung chân thực, thu hút người xem vì cung cấp kiến thức/ trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, bạn cần phải tự trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ để review chi tiết và chính xác nhất.
    • Hướng dẫn: Làm đồ thủ công, máy vá, nấu ăn, chế tạo vật dụng từ đồ dùng cũ… cũng nhận được sự quan tâm của người dùng TikTok. Với dạng video này, bạn có lòng đam mê nhiệt thành và đầu tư thời gian, công sức để chuẩn bị đạo cụ, set-up quay, dựng và edit video.
    • Duet: Chọn các template có sẵn do những người dùng khác tạo ra và duet với họ. Song ca một bài hát, thử thách phát âm ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn…)… là những màn duet phổ biến nhất. Có 2 cách để video của bạn trở nên nổi bật trong dạng này: một là bạn phải hát/ đọc thật chuẩn và hay; hai, nếu không hay thì phải thật hài hước.
    • Tạo trend: Đây có thể được xem là dạng content sáng tạo bậc nhất TikTok, khi bạn tạo ra được cái gì đó của riêng mình và được cộng đồng đón nhận, làm theo.
content marketing TikTok
Thống kê hành vi của người dùng TikTok trong độ tuổi từ 16 – 64 do GlobalWebindex thực hiện vào tháng 11/2018

Để kênh TikTok trở nên nổi bật, thu hút nhiều người theo dõi, bạn cần chuẩn bị sẵn chiến lượng content marketing xu hướng phù hợp với thị hiếu của đối tượng tiềm năng. Bên cạnh nội dung, đầu tư cho phần hình ảnh, phụ đề, áp dụng các hiệu ứng cũng là yếu tố quan trọng không kém để giúp kênh của bạn mang màu sắc riêng.

Nguồn: Eracontent.marketing

Xem thêm:

Trend tạo kí tự đặc biệt TikTok cực hot

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok

Tổng hợp các dạng quảng cáo phổ biến trên Tiktok

Biopage

Biopage

Kho giao diện Bio đa dạng

Các mẫu Bio thịnh hành được cập nhật mới liên tục